Any body who have traveled in to Tamil Nadu must have seen lot of roofless temples (mostly terracotta figures ) established near the entrance of most villages. They might have also seen the temples dedicated to the Goddess of pestilence –Mari , in the middle of the village.
Most of these Gods do not form a part of the pantheon of Hindu Gods. They have a great role to play in the day to day life of the villages. They
1.Are the Gods that guard the village from robbers, epidemics, pestilence and enemies.
2,Are the judge of the last resort to the villagers,
3.Are Gods that control rain fall.
4.Are Gods that cure the domestic animals of their diseases.
The faith of the villager in these Gods is more than 100%. Their devotion to these Gods is tinged with fear. Another very interesting facts about these Gods is that their priests are not Brahmins. Alcohol , meat. Cigars etc are offered to these gods as the sacrificial offering. Apart from the priest , there are individuals called Samiyadi attached to these temples. During the village festivals these Samiyadis go on a trance and answer all queries of the villagers. Even to this day sacrificial offering of goat, sheep, chicken , buffalo are done to appease these Gods. I am not an expert on them. Whatever facts that I give about these Gods are my own summary taken from two great publications in Tamil. They are
Bhaarathi kanthan (2006) Nalla Chethi chollum Sami, New Horizon publishers, Madras
Kula.Shanmuga Sundaram(2006) Yellai Chamigal Part I and II, Vikatan publishers, Madras
Male deities
Some of the most important male deities are Ayyanar, Karuppu sami, Madurai veeran, Sudalai madan, Muneswaran, ellaiamman etc.
Out of them attempts have been made to link Ayyanar with God Shastha(ayyappan) who is the son of Shiva and Vishnu. He normally appears along with his wives Poorna and Pushkala.
Female deities
The most important female deity is Mari. Other important female deities are Angala Parameshwari, Nalla Thangal, Katteri Amman, Mutharamman, Pechi Amman etc.
Out of them attempt has been made to identify Mari with Durga or Kali and Pechiamman with Goddess Saraswathi.
Almost each and every village in Tamil Nadu have their own village Gods. Some times a single God is shared by several villages. Daily worship is rare but usually festivals are held with great fan fare. Persons belonging to that village come to these festivals wherever they are in the world. Each of these temples have their own stories. But examining them, we will find that the incidents narrated in the story are almost common. For examples, some village gods come to the village and appear in the dreams of the villagers, some others come floating in the river etc.
I am trying to give in a summary form stories of as many deities that I can read in the above two books as well as in some web sites.
Have you seen the tamil translations of your articles> I do lot of such work as service wuithout taking any remuneration. Can I also send them to some magazhines for publishing?
ReplyDeletemy e mail id is nrj1945@gmail.com
மேல் கண்ட கட்டுரையின் தமிழாக்கம் கீழே தரப்பட்டு உள்ளது.
ReplyDeleteமுன்னுரை
பீ. ஆர். ராமச்சந்திரா
தமிழ்நாட்டுக்கு செல்பவர்கள் மேல்கூரை இல்லாத பல ஆலயங்களைப் பார்க்க முடியும். கிராமங்களின் எல்லைகளில் மண்ணினால் செய்யப்பட்ட வண்ண மயமான பல மண் பொம்மைகள் பெரிய அளவில் வைக்கப்பட்டு இருக்கும். அது போல அம்மை நோயை உண்டாக்கும் மாரிக்கும் கிராமத்தின் மத்தியில் ஆலயம் இருக்கும். கிராம தேவதை பலவும் இந்துக்களின் தேவதைகளின் பட்டியலில் இடம் பெறாதவை. ஆனால் அவை கிராம மக்களின் வாழ்கையில் முக்கிய இடங்களை பிடித்துள்ளன.
அவைகள்
(1) திருடர்களிடம் இருந்து , நோய் நொடிகளில் இருந்து, பல விதமான தொற்று நோய்களில் இருந்து கிராமத்தினரை காக்கும் தேவதைகள்.
(2) அந்த கிராமத்தினருக்கு நியாயமான அனைவரும் ஏற்றுக் கொள்ளும் தீர்ப்பை வழங்குபவர்.
(3) மழையைக் கட்டுப்படுத்துபவர்.
(4) விலங்குகளுக்கு வரும் நோயை தீர்ப்பவர்கள்
கிராமத்தினர் தேவதைகளை நூற்றுக்கு நூறு சதவிகிதம் நம்புகின்றனர். அவர்களைக் கண்டு அஞ்சுவார்கள். அந்த கடவுட்கள் பிராமண பண்டிதர்களால் மட்டுமே பூஜிக்கப்படுவது இல்லை. அது மட்டும் அல்ல. ஒவ்வொரு ஆலயத்துக்கும் சாமியாடிகள் என்பவர்கள் உண்டு. ஆலய விழாக்களின்போது அவர்கள் மீது சாமி ஏறிக் கொள்ள அவர்கள் மூலம் அனைவரின் பிரச்சனைகளுக்கும் பதில் தரப்படும். இன்றும் கூட ஆடுகள், கோழி, மாடுகள் போன்றவை அந்த தேவதைகளுக்கு பலியாகத் தரப்படுகின்றன. நான் அவற்றைப் பற்றி அனைத்தும் தெரிந்தவன் அல்ல. ஆகவே நான் தந்துள்ளது அனைத்தும் கீழே கண்ட புத்தகங்களின் செய்திகளின் அடிப்படையில் நானாக சுருக்கி என் மனதில் தோன்றி உள்ளபடி எழுதியவை .
(1) பாரதி கண்ணன் எழுதிய நல்ல சேதி சொல்லும் சாமி, நியூ ஹாரிஜன் பப்ளிகேஷன்ஸ் , சென்னை (2006)
(2) குல ஷண்முக சுந்தரம், எல்லை சாமிகள், பார்ட் 1 &2, விகடன் பப்ளிகேஷன்ஸ் சென்னை
ஆண் கிராம தேவதைகள்
அய்யனார், கருப்பசாமி, மதுரை வீரன், சுடலை மாறன், முனீஸ்வரன், எல்லையம்மன் போன்றவை. சிலர் ஐயனாரை சிவனுக்கும் விஷ்ணுவுக்கும் பிறந்த ஐயப்பனுடன் ஒப்பிடுகிறார்கள். ஐயனார் சாதாரணமாக தனது மனைவிகளான பூர்ணம் மற்றும் புஷ்கலாவுடனே காணப்படுகின்றார்.
பெண் தேவதைகள்
பெண் தேவதைகளில் முக்கியமானவள் மாரி என்பவர் ( மாரியம்மன்) . மற்றவர்கள் அங்காள பரமேஸ்வரி, நல்ல தங்காள், காட்டேரி அம்மன், மதுரம்மன் போன்றவர்கள். மாரியை துர்கா அல்லது காளியுடன் இணைத்தும், பேச்சியம்மனை சரஸ்வதியுடன் இணைத்தும் கூறுகின்றனர்.
அனைத்து கிராமங்களில் கிராம தேவதைகள் உண்டு. ஒரே தேவதை கூட பல கிராமங்களுக்கும் அதிபதியாக உள்ளனர். கிராம தேவதைகளுக்கு தின வழிபாடு இல்லை. ஆனால் வருடாந்திர விழா கோலாகாலமாகக் கொண்டாடப்படுகின்றது. ஒவ்வொரு ஆலயத்துக்கும் ஒரு கதை உண்டு. அவற்றில் சில நதிகளில் மிதந்து வந்த சிலைகளை கொண்டு அமைக்கப்பட்டவை. சிலசிலர் கனவில் வந்து பூமியில் இருந்து வெளியே எடுக்கப்பட்டவர்கள்.
என்னால் முடிந்த அளவில் அனைத்தையும் தந்துள்ளேன்.
(Translated into Tamil by Santhipriya )
ஓம்
ReplyDeleteஅன்புடையீர் திரு ராமசந்திரன் அவர்களுக்கு என் சிரம் தாழ்ந்த வணக்கங்கள்.
உங்களுடைய முயற்சிக்கு இந்நாட்டு மக்கள் குறிப்பாக ஆன்மீகவாதிகள் மிகவும் கடமைப் பட்டிருக்கின்றனர்.
மிகுந்த கவனமும் எளிய ஆங்கில நடையும் அருமை. அவற்றை சத்யப்பிரியா மொழிபெயர்த்துத் தந்துள்ளார்கள். அவர்களுக்கும் இந்த முதியவனின் ஆசிகளும் வாழ்த்துக்களும்.
திண்டுக்கல் அருகில் நத்தம் போகும் சாலையில் சாணார்பட்டியிலிருந்து சென்று அய்யாப்பட்டியை அடையலாம்.
அங்கு வெங்கலமுடி ஐயனார் என்று ஒரு கோயில் உள்ளது. கோயிலின் அருகே தல விருட்சமாக ஒரு காட்டுமரம் உள்ளது. அதில் பக்தர்கள் நேர்ந்துகொண்டு வெண்கலத்தினால் செய்யப்பட்ட மணிகளைக் காணிக்கையாகக் கொண்டுவந்து அந்த மரத்தின் அடித்தண்டில் ஆணிகளினால் பொருத்துகின்றனர். அந்த மரம் நாளடைவில் அந்த மணிகளைத் தன் சதையால் மூடி உள்ளே இழுத்து மூடிவிடுகிறது. ஆணிகளும் மரத்தினுள் மறைந்துவிடுகின்றன. மரத்தின் மீது புடைப்பாக மூடிக்கொள்ளப்பட்ட மணிகளின் உருவம் தெரிகின்றது.
அதே வகையினைச் சேர்ந்த மற்று மொரு மரம் அதே உயரத்திலும் பருமனிலும் இருக்கின்றது. அந்த மரத்திற்கு இந்த உள்ளே இழுத்துக் கொள்ளும் தன்மையில்லை.
இந்தக் கட்டுரைகளுக்கு அணிசேர்க்க அந்தப் புத்தகங்களிலிருந்து படங்களையும் இணைத்தால் நன்று.
அன்புடன் வெ.சுப்பிரமணியன்
ஓம்
நன்றி ஐயா, நன்றி . உங்கள் செய்தி மற்றும் வாழ்த்துக்களுக்கு மனம் நிறைந்த நன்றி. உங்கள் செய்தியை நான் என்னுடைய வலை தளமான http://santhipriyaspages.blogspot.com யிலும் வெளியிட்டு உள்ளேன். படித்து மகிழவும்.
ReplyDeleteசாந்திப்பிரியா
please tell me the location of the ayyanar photo take by?
ReplyDeleteSir have you heard of munipandi temple from Salem?
ReplyDeleteno, what is the story and where is it ?
Delete