Oor Kattu Chudalai Madan of Uppanimuthur
By
P.R.Ramachander
This God is in the Uppanimuthur village which is 9 km from Cheranmahadevi. This village once upon a time was a part of OOrkattu Jamin.
This Chudalai Madan came to this village from Kerala. It seems during those days there were very powerful magicians in Kerala who could even a tie up a God. Chudalai Madan was protecting the people of Kerala during that time. So the magicians try to tie him up. The people, who were benefited by Chudalai Madan, put him in a Palm leaf box and floated in the river. This box reached via Thamrabarni River, the OOrkattu Jamin. Some people saw it in Uppanimuthur. They opened the box and saw a seven feet statue, with Moustache and hair made up in the Kerala Style. The God then spoke to them and requested them to consecrate him near the river and promised to take care of them. Since the place belonged to oor Kattu Jamin, they consecrated the statue below a banyan tree and started calling him , Oor Kattu Chudalai Madan. That God besides taking care of the people of the Jamin also took care of the people of Kerala. So the magicians started searching for him. One of them located Chudalai Madan and started methods to destroy him. He put tainted cloths at the gate of the temple so that Chudalai can be immobilized. But Chudalai Madan took the form of a lizard and escaped through the window. The magician located him and cut him with a sword. The Lizard lost its tail. By this time the villagers caught the magician tied him to a tree and burnt him alive. When they examined the statue of Chudalai a part of his hand was cut. When they were thinking of replacing the disfigured statue, Chudalai Madan told them not to do it and they obeyed . But one man from a rich family got a new statue made and threw the old statue in the river. This infuriated the God and he started causing bodily harm to the villagers. Some people also became mad. The villagers went to the temple begged for the pardon of Chudalai Madan and a gain consecrated the old statue. All the people of the family which threw his statue in the river were later destroyed. Apart from Chudalai , his temple contains Pechiyamman, MUnda madan and Munda Madathi.
In one of the months of Chithirai, Vaikasi, Avani, there is a festival of Kodai Vettu to Chudalai Madan. The Maruladis accompanied by drums and pipe music go to the river , where Chudalai Madan was found as they believe he is still alive there. They offer Pongal and sacrifice a goat. Then they return to the temple. There is lot of joyous celebration at that time., Then the Maruladis go to the cremation ground(Chudalai means cremation ground) and bring a few human bones. They again offer Pongal in front of the temple. Then a peculiar ritual takes place. Black goats are tied and mounted on posts like a spread eagle. Then the Maruladis split open their chests and fill it with Banana fruits. Then they eat those fruits mixed in the blood of the goats. This goes on till all the blood of the goat is exhausted. This is called “Uruvam Chappiduthal(Eating of the form)” Next day there is worship and anointing of the God. That night the festival ends with a common feast.
Chudalai Madan’s temple is far away from the village. Inside the village there is a temple of Uchimahakali Amman. During the festival at his temple a Mud statue of Chudalai Madan is made and consecrated every year. .Once the festival is over, the statue is floated in the river.
This comment has been removed by the author.
ReplyDeletei need to get address to go oor kattu sudali madan temple or contact number
ReplyDeleteமேல் கண்ட கட்டுரையின் தமிழாக்கம் கீழே தரப்பட்டு உள்ளது.
ReplyDeleteஉப்பாணிமுத்தூர் ஊர் காட்டு சுடலை மடான்
ஆங்கிலத்தில் : பீ. ஆர். ராமச்சந்திரா
தமிழில் : சாந்திப்பிரியா
சேரன்மாதேவியில் இருந்து ஒன்பது கிலோ தொலைவில் உள்ளது உப்பாணிமுத்தூர் கிராமம். அந்த கிராமம் ஊர்காட்டு ஜாமீன் பரம்பரையை சேர்ந்தது.
சுடலை மடான் கேரளாவில் இருந்து அங்கு வந்தவர். அந்த காலத்தில் கேரளாவில் சில மந்திரவாதிகள் கடவுளைக் கூட கட்டிபோடும் அளவுக்கு சக்தி பெற்றவர்களாக இருந்தனர். அப்போது சுடலை மடான் கேரள மக்களை பாதுகாத்து வந்தார். ஆகவே மந்திரவாதிகள் சுடலை மடானை கட்டிப்போட எண்ணினார்கள்.
சுடலை மடானினால் பலன் அடைந்தவர்கள் அவரை காப்பாற்றுவதற்காக அவரை ஒரு பனை ஓலை பெட்டியில் வைத்து நதிக்குள் விட்டு விட்டனர். அந்த பெட்டி தாம்பரைபரணி நதி வழியே சென்று ஊர்காட்டு ஜாமீனில் இருந்த உப்பாணிமுத்தூர் எனும் ஊரை அடைந்தது. நதியில் மிதந்து வந்த பெட்டியை எடுத்து திறந்தனர் ஊர்காரர்கள். அதில் ஏழு அடி உயர, கருத்த மீசையுடன் கூடிய முகத்தைக் கொண்ட சிலை இருந்தது. அது கேரளா நாட்டை சேர்ந்தவரைப் போன்ற உருவத்துடன் இருந்தது. பெட்டியில் இருந்த சிலை பேசியது. அதில் இருந்த சுடலை மாடன் தன்னை அந்த நதிக் கரையில் வைத்து வணங்கி வந்தால் தான் அந்த ஊரை காப்பாற்றி வருவேன் என்று கூறினார்.
அந்த ஊர் ஊர்காட்டு ஜமீனை சேர்ந்தது என்பதினால் அந்த சிலையை ஒரு ஆல மரத்தடியில் பிரதிஷ்டை செய்தது அவருக்கு ஊர்காட்டு சுடலை மடான் எனப் பெயரிட்டு வணங்கலாயினர். அவர் அங்கிருந்தபடியே அந்த ஊரையும் கேரளாவையும் பாதுகாத்து வரலானார். இதற்கு இடையில் கேரளத்து மந்திரவாதிகள் அவரைத் தேடி அலைந்தனர். அவர்களில் ஒருவன் அவர் இருக்குமிடத்தைக் கண்டு பிடித்துவிட்டு அவரை அழிக்க வந்தான். மந்தரித்த துணிகளை ஆலய வாயிலில் போட்டு அவரை முடக்கி வைக்க நினைத்தான். ஆனால் அங்கிருந்து சுடலை மடான் பல்லி உருவை எடுத்து தப்பிச் சென்றபோது அவரை கண்டு பிடித்து விட்ட மந்திரவாதி தனது வாளால் அதை வெட்ட முயல பல்லியின் வால் பகுதி மட்டும் துண்டானது. இதற்கு இடையில் அங்கு வந்த கிராமத்தினர் அந்த மந்திரவாதியை கண்டு பிடித்து அவனை மரத்தில் கட்டி வைத்து உயிரோடு கொளுத்தி விட்டனர்.
சுடலை மடானின் சிலையை அவர்கள் கண்டு பிடித்தபோது அவர் கை வெட்டப்பட்டு இருந்தது தெரிந்தது. ஆகவே அவர்கள் புதிய சிலையை செய்ய எண்ணினார்கள். ஆனால் சுடலை மாடன் அதை ஏற்காமல் அவர்களை தடுத்து விட்டார். இருந்தாலும் அந்த ஊரில் இருந்த பணக்காரன் ஒருவன் சுடலை மாடனைப் போன்ற வேறு ஒரு சிலையை செய்து ஒரு கை இல்லாத உண்மையான சிலையை ஆற்றில் வீசிவிட்டான். அதனால் கோபமடைந்த சுடலை மாடன் அந்த ஊர் மக்களை பல விதங்களிலும் தொந்தரவு செய்யத் துவங்கினார். பலர் பைத்தியமானார்கள். ஆகவே மீண்டும் ஊர் ஜனங்கள் அவரிடம் சென்று மன்னிப்புக் கேட்டு அவருடைய பழைய சிலையை எடுத்து வந்து அங்கு வைக்க ஊரில் அமைதி திரும்பியது. இதற்க்கு இடையில் எந்த பணக்காரன் அவரை அவமானப்படுத்துவது போல உண்மையான சிலைக்குப் பதிலாக புதிய சிலையை செய்து வைத்தாரோ அவர் குடும்பம் முற்றிலும் அழிந்து போயிற்று. இப்படியாக ஆலயம் அமைக்கப்பட அவர் ஆலயத்தில் பேச்சியம்மன், முண்ட மாடன் மற்றும் முண்ட மாடத்திக்கும் சிலைகள் அமைந்தன.
சித்திரை , வைகாசி அல்லது ஆவணிகளில் கோடை வீட்டு சுடலை மடான் எனும் வைபவம் நடைபெறுகின்றது. மருளாடிகள் ( சாமி வந்தவர்கள்) மேள தாளத்துடம் நதிக் கரைக்கு சென்று பொங்கல் படையலும் , ஆடு பலியும் தருவார்கள். சுடலை மடான் அங்கு உயிருடன் உள்ளதாக நம்புகின்றனர். அங்கிருந்து ஆலயம் வந்தவுடன் அங்கும் பொங்கல் படைத்து ஆடு பலி தந்தபின் அவர்கள் சுடுகாட்டுக்கு போய் இறந்தவர்களின் எலும்புகளை எடுத்து வருவார்கள். மீண்டும் ஆலயத்தின் முன் பொங்கல் படைக்கப்படும். அப்போது விசித்திரமான ஒரு விழா நடைபெறும். கருப்பு ஆடு ஒன்றைப் பிடித்து வந்து பறவை போல அதை கம்பில் கட்டி வைத்து அதன் வயிற்றை கிழித்து அதனுள் வாழை பழங்களை வைத்து அதை ரத்தத்துடன் எடுத்து சாப்பிடுவார்கள். ஆட்டின் ரத்தம் வடியும்வரை அது நடைபெறும். அதை ''உருவத்தை சாப்பிடுதல் '' என்று அழைப்பார்கள். அடுத்த நாள் தேவதைகளை அபிஷேகம் செய்து வழிபட்ட பின் விழா நிறைவு பெறும்.
சுடலை மடான் ஆலயம் கிராமத்தில் இருந்து வெகு தொலைவில் உள்ளது. கிராமத்தினுள் உச்சி மகா காளி அம்மன் ஆலயமும் உள்ளது. அந்த ஆலயத்துக்குள் ஒவ்வொரு வருடமும் சுடலை மடானின் உருவம் களிமண்ணால் செய்யப்பட்டு வைக்கப்படும். விழா முடிந்ததும் அந்த சிலை நதியில் கரைக்கப்பட்டு விடும்.