Saturday, March 20, 2010

Mambarai Muniyappan

Mambarai Muniyappan

By

P.R.Ramachander

This temple s situated near Markampatti village which is about 20 km from Ottan Chathiram of Dindukkal district.
In the days when Pandavas were living in the forest for 12 years, there was a great sage called Saindhava who was doing Thapas below a mango tree. It seems, every 12 years once this tree yielded a miraculous mango . It was believed by eating this mango all occult powers can become ours. Sage Saindhava was waiting for the mango fruit. Once Pandavas with Panchali came near three. It seems Panchali wanted to eat that mango. Immediately Arjuna send an arrow to cut the mango. As soon as the mango came down by 6 feet , Lord Krishna came there and held it in the sky. He told Pandavas that if the Mango falls to the Ground sage Saindhava would curse them. He then requested each of the Pandavas as well as Panchali to tell their inner most beliefs. As and when one person told his innermost belief, the mango rose by one feet. When all of them completed it got attached to the tree. Pandavas went away but Lord Krishna remained there in the form of a cowherd boy. Then the sage opened his eyes and thought that the boy before him was stealing the mango and started chasing him. Lord Krishna ran up the hill and jumped in to a pit at the top of the hill. Sage Saindhava tried to catch him but was able to only catch the last part of the hair of the boy. Using his divine vision the sage could find out all that happened. He decided to stay there and continue to do Thapas. He slowly became a stone which is now being called Rishi. To protect him from wild animals Muniyappan sat near the stone. A temple was later built for the Rishi. Muniyappan still guards the Rishi’s temple. The local villagers started worshipping the Rishi as well as Muniyappan. There is no roof for Muniyappan temple. It seems he has not given permission to build one. The rishi’s temple has a very low roof. People have to bend to see him. Since Panchali was the reason for the initial problem, even today, women do not enter the temple. On the hill top where Lord Krishna jumped in to the pit there is a temple for Lord Krishna.
Sheep and cocks are sacrificed to please Muniyappan, Even the cooking of their meat is done by men. There is a custom of bursting crackers at the Muniyappn temple as a form of worship.
There are no festivals in this temple. People believe that if they come to these temples and tell their problems , they will be solved. If they believe that their problems are due to evil magic or witches, they keep a black thread on the lap of the Rishi and later tie it in their hand. It is believed that all of them get rid of their problems. Whenever any person buys a new vehicle in these parts , he brings it for worship to the Muniyappan temple.
There is also practice of writing their problems in paper and tying it on the guarding fence of Muniyappan temple.

8 comments:

  1. மேலே உள்ள கட்டுரை கீழே தமிழாக்கம் செய்து தரப்பட்டு உள்ளது .

    மாம்பாரி முனியப்பன்
    பீ. ஆர். ராமச்சந்தர்

    திண்டுக்கல் மாவட்டத்தில் ஒட்டன் சத்திரம் என்ற இடத்தில் இருந்து இருபது கிலோ தொலைவில் உள்ளது மகம்பட்டி என்ற கிராமம். பாண்டவர்கள் வனவாசத்தில் பன்னிரண்டு ஆண்டுகள் இருந்தபோது சைந்தவா என்ற முனிவர் அந்த இடத்தில் இருந்த ஒரு மாமரத்தின் அடியில் தவமிருந்தார். அந்த மாமரம் பன்னிரண்டு ஆண்டுகளுக்கு ஒரு முறை ஒரு அற்புதமான பழம் தரும். அதை உண்பவர்கள் பலவிதமான சித்திகளையும் அடைவார்கள் என்பதினால் சைந்தவா அங்கு காத்திருந்தார்.
    ஒரு முறை பாண்டவர்கள் பாஞ்சாலியுடன் அங்கு வந்தனர். பாஞ்சாலிக்கு அந்த கனியை உண்ண விருப்பம் ஏற்பட்டது. ஆகவே அர்ஜுனன் அதை பறிக்க ஒரு அம்பை எய்ய அந்த பழம் கீழே விழுந்தது. ஆனால் பூமிக்கு ஆறு அடிக்கு மேலேயே விழுந்தபோது எங்கிருந்தோ வந்த கிருஷ்ணர் ஆகாயத்திலே தன்னுடைய கையில் பிடித்துக் கொண்டார். அவர் பாண்டவர்களிடம் அந்த பழம் கீழே விழுந்து விட்டால் சைந்தவா முனிவரின் சாபத்துக்கு ஆளாக நேரிடும் என்பதினால் தன் கையில் பிடித்துக் கொண்டதாகக் கூறி அனைவரது உள்ளத்து ஆசையையும் வெளிபடுத்துமாறு கேட்டார். ஒவ்வொருவரும் தமது ஆசையைக் கூறக் கூற அந்த பழம் ஒவ்வொரு அடியாக மேலே எழும்பிக் கொண்டே சென்று கொண்டு இருந்தது. அனைவரும் தத்தம் ஆசையை கூறி முடித்தவுடன் அந்த பழம் மீண்டும் மரத்தின் மீது சென்று ஒட்டிக் கொண்டது. ஆகவே அனைவரும் திரும்பிச் சென்று விட்டனர் . ஆனால் கிருஷ்ணர் மட்டும் அங்கு ஒரு மாட்டு இடையன் ரூபத்தில் காத்து இருந்தார். தவத்தில் இருந்த முனிவர் கண் விழித்தார். அவர் அந்த மாட்டு இடையன் அந்த மாம்பழத்தை திருட வந்துள்ளான் என எண்ணி அவரை துரத்தலானார். மலை மீதெல்லாம் ஏறி ஓடிய கிருஷ்ணரை ரிஷி துரத்த கிருஷ்ணர் தான் பிடிபடாமல் இருக்க ஒரு பள்ளத்தில் குதித்தார். அப்போது ஒரு வழியாக ரிஷி அவருடைய தலை முடியை கையினால் பற்றினார். தலை முடியை கையில் பிடித்துக் கொண்டவுடன்தான் நடந்த அனைத்தையும் தனது ஞான திருஷ்டியினால் அறிந்து கொண்டார். ரிஷி அவருடைய முடியை பிடித்த அந்த இடத்திலேயே அமர்ந்துகொண்டு தியானம் செய்யத் துவங்க அவர் ஒரு கல்லாக மாறினார். அதை ரிஷி என அழைத்தனர். தவம் இருக்கத் துவங்கிய அவரை அந்த இடத்தில் காடு விலங்குகளில் இருந்து காப்பாற்ற முனியப்பன் அங்கேயே காவலாக இருந்தார். வெகு காலத்துக்குப் பின் ரிஷி தவம் இருந்த இடத்தில் அவருக்குஒரு ஆலயம் எழுந்தது. அந்த ஆலயத்தை காத்து நிற்பவரே முனியப்பன். கிராம மக்கள் ரிஷியையும் முனியாப்பனையும் வணங்கலாயினர். அந்த முனியப்பன் சன்னதிக்கு மேல் கூரை கிடையாது. ஏன் எனில் அதற்கு அவர் அனுமதி தரவில்லை. அந்த ஆலயத்தின் மேல்கூரை தாழ்வாக இருப்பதினால் ரிஷியை தரிசிக்க குனிந்து கொண்டு போக வேண்டும். பாஞ்சாலியே அந்த குழப்பத்துக்கு காரணம் என்பதினால் மகளிர் அந்த ஆலயத்துக்கு செல்ல அனுமதிக்கப்படுவது இல்லை. கிருஷ்ணர் குதித்து ஓடிய பள்ளத்தில் கிருஷ்ணருக்கு ஆலயம் உள்ளது.
    கோழி, ஆடுகள் போன்றவை முனியப்பனுக்கு பலியாகத் தரப்படுகின்றன.ஆனால் அதை ஆண்களே சமைகின்றனர். முனியப்பனை வணங்க பட்டாசுகளை கொளுத்துவது பழக்கமாக இருந்தது. ஆலயத்தில் விழா எதுவும் நடப்பது இல்லை. அந்த ஆலயத்துக்கு வந்து குறைகளைக் கூறினால் அவை தீர்ந்து விடுகின்றது என்பது நம்பிக்கையாக உள்ளது. பேய், பிசாசு பிடித்தவர்கள், பில்லி சூனியத்தினால் அவதிப் படுபவர்கள் போன்றோர். ரிஷியின் தொடையில் ஒரு கருப்பு கயிறை வைத்து விட்டு அதை எடுத்து கையில் கட்டிக் கொண்டால் அவை ஓடிவிடும் என நம்புகிறார்கள். புது வண்டி வாங்குபவர்களும் அங்கு வந்து முனியப்பநை வணங்கிச் செல்கிறார்கள். அது மட்டும் அல்ல தமது குறைகளை எழுதி அதை முனியப்பனின் ஆலயத்து வேலியில் கட்டி விட்டுச் சென்றால் அவை தீரும் என்ற நம்பிக்கையும் கொண்டு உள்ளனர்.
    (Translated into Tamil by Santhipriya)

    ReplyDelete
  2. Thasnks for the correction, May God bless you, Ramachander

    ReplyDelete
    Replies
    1. sir, can you suggest me some more powerful temples in tamilnadu

      Delete
  3. thank you very much.great collections.may god bless you

    ReplyDelete
  4. My name srinivasan muniyapan samy samathama na unga ketta pasa verupa padara... My number content pannuga sir 9659263863

    ReplyDelete
  5. the great temple MANBARAI MUNIYAPPAN SAMY TEMPLE oru Murai Ellorum Poi vanga Nallathe Natakkum

    ReplyDelete